lacuan da co pa (iiwan ko muna kayo)

lacuan da co pa

apibata cu sa

ing e ra caiu acaiabe

manibat caguising

anga quing pamanudtud.

apibata cu sana’ng

ing sagacgac iu at quiac

pamamusit, capusungan

e cu na pamu damdaman.

apibata cu sa

ing e ra caiu acaquialung.

aca-Mcdo ning ganingaldo,

o aca-movie marathon.

pibatan cu

ing lumaut.

pibatan cu

ing magdilidili.

pibatan cu

ing calungcutan.

pibatan cu.

*********

iiwan ko muna kayo

matiis ko sana

ang ‘di ko kayo makapiling

mula sa paggising

hanggang sa pagtulog.

matiis ko sana

na ang inyong halakhak at tangis,

biruan at asaran

hindi ko muna marinig.

matiis ko sana

na hindi ko kayo makalaro,

maka-McDo sa madaling-araw

o maka-movie marathon.

titiisin ko

ang lumayo.

titiisin ko

ang mag-isa.

titiisin ko

ang kalungkutan.

titiisin ko.

Leave a Reply

